Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Những thông số đánh giá chiến lược Email Marketing ( P 2 )

Ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu tới những bạn 4 thông số quan trọng để đánh giá chất lượng của một chiến dịch Email MarketingDưới đây mời những bạn cùng tham khảo tiếp tục 4 thông số mà chúng ta cần để ý để đo lường và rút ra những kinh nghiệm cũng như thông tin quý báu sau khi thực thi kế hoạch.

5. Tỷ lệ email bị từ chối
Đây là tỷ lệ email không đến được server email của người nhận. Hãy để ý, email bị từ chối khác với việc email không vào tới hộp thư của khách hàng, hay tỷ lệ khách hàng từ chối nhận email của bạn.

Email bị từ chối là email trong quá trình gửi đã bị các nhà quản lý, những nhà cung cấp dịch vụ server email đánh dấu là spam và bị trả lại. Để tránh tình trạng này bạn cần tìm hiểu rõ quy định về thư spam của các nhà phân phối dịch vụ server email. Mặt khác hãy theo dõi thường xuyên sau khi gửi mail để xem email của bạn có bị từ chối hay không và kịp thời điều chỉnh.

6. Tỷ lệ khách hàng hủy đăng ký nhận email
Tỷ lệ này khác với tỷ lệ khách hàng đánh dấu thư của bạn là spam, đây là tỷ lệ số người đã click vào đường dẫn hủy đăng ký nhận thư của bạn. Và họ hoàn toàn không đang mong muốn nhận được email từ bạn nữa. Nếu tỷ lệ này lớn hơn 2 % là một cảnh báo bức thiết.

Bạn cần xem lại cách thức nối cận và truyền tải thông tin cho khách hàng. Nội dung email của bạn có quá tệ không, những chiến lược email marketing trông nom khách hàng như thế nào, có hợp lý không ? Hãy cố gắng hiểu tâm lý khách hàng, phân phối cho họ thứ họ đang muốn và đúng tâm lý của họ. Bạn sẽ giảm thiểu được tỷ lệ này.

8 thông số đánh giá hiệu quả chiến lược email marketing


7. Tỷ lệ chuyển đổi Email Marketing
Bạn cần phải đo lương đường số lượng khách hàng từ nhiều kế hoạch Email Marketing trở thành khách hàng thực tế là bao nhiêu. giả sử tỷ lệ này cao, xin chúc mừng vì thế bạn đã có một kế hoạch thành đạt.

Để tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thành thực cao bạn phải cần có các  nội dung  lôi cuốn được khách hàng, nói đúng cái họ đang mong rằng, họ  quan tâm, đánh trúng tâm lý của họ. Ngoài ra thì những thuận lợi trong việc mua hàng như tư vấn sản phẩm, đặt hàng qua website, vị trí của cửa hàng, năng lực của nhậ viên kinh doanh cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc người tiêu ứng dụng quyết đinh có dùng sản phẩm dịch vụ của bạn hay không.

8. Doanh thu từ email 
Thông số cuối cùng mà bạn cần lưu ý và cũng là mục đích cuối cùng của bất cứ cá nhân hay công ty nào khi thực hiện những chiến lược Email Marketing là doanh thu mà email mang lại. Sau khi thực hành kế hoạch bạn phải đo lường được bạn có thêm bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận, giá trị thương hiệu đem lại từ kế hoạch đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét