Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

3 dòng cấp thiết của email marketing

Phần lớn mọi người đều check email trên điện thoại di động.
Nhưng chỉ có 3 dòng hiển thị để người dùng có thể nhìn thấy được.
Vậy làm thế nào tối ưu hóa 3 dòng đó để tăng tỷ lệ mở của bạn?
Có rất nhiều chỉ dẫn để giúp bạn nâng cao tỷ lệ mở. Tại sao lại thế? Đơn giản rằng, email không mở là một email chết.
Dưới đây là một loạt các hình ảnh chụp màn hình điện thoại khi nhận được email.

3 dòng quan trọng của email marketing

 


 

1. Các dòng tiêu đề

Trung bình, bạn sẽ có 20 – 30 ký tự có sẵn trong dòng tiêu đề. Một khi bạn vượt qua giới hạn đó, tiêu đề của bạn sẽ bị cắt đứt hoặc rơi xuống dòng tiếp theo. Để tránh cả hai trường hợp đó, hãy có 1 tiêu đề “lời ít ý nhiều”.

Trong thực tế, để tối đa hóa tỷ lệ mở email, số lượng tối ưu các từ trong tiêu đề nên từ 6 – 10 chữ.  Nếu nhiều hơn, bạn có thể khiến người đọc bỏ qua email ngay lập tức.

Những câu chào hỏi như “Rất vui được gặp bạn”, “Cảm ơn”, “Xin chào” không phải là gợi ý hay để đưa vào tiêu đề. Độ dài của một tiêu đề email có giới hạn vì thế bạn cần chọn lựa những từ ngữ “đắt giá” nhất để sử dụng.

Các thống kê cho thấy rằng, những tiêu đề cá nhân hóa tên người nhận, dùng từ ngữ cảm thán, gọi tên một bài hát hay bộ phim được người dùng ưu tiên mở email ra hơn.

2. Dòng đầu tiên

Dòng đầu tiên chiếm vị trí quan trọng của mail marketing. Nó có thể tóm tắt toàn bộ nội dung email hoặc gây chú ý đặc biệt tới người dùng.

Dưới đây là một số ví dụ mẫu về những dòng đầu tiên của email được chú ý.
– Ngày hôm nay, hứa hẹn một thử nghiệm thực sự?
– Là sản phẩm có thể sao chép mọi thứ? Bạn đã sẵn sàng để khám phá nó?
– Làm người khổng lồ trong vòng 1 ngày?

3. Địa chỉ gửi thư

Trừ khi bạn là Coca – Cola, Nike, hay Old Navy…, tất cả những email còn lại phải đến từ một người thực sự.  Người dùng cảm thấy tin tưởng hơn khi email được gửi đến từ một địa chỉ có danh tính rõ ràng, chứ không phải là tên chung chung hay tên một thương hiệu không rõ ràng.

Hãy tránh tất cả các địa chỉ email bắt đầu như support@yoursite.com, customerservice@yoursite.com, sale@yoursite.com, hoặc tồi tệ hơn cả là từ “auto” trong tất cả các hình thức gửi email.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét