Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Đi xe đạp điện trên 25 km/giờ phải đội mũ bảo hiểm?

Xe đạp điện: ‘Hàng giả dán nhãn tên tuổi lớn’?

I. Lexus giới thiệu xe đạp điện bằng sợi cacbon

Khi không bận rộn với lịch diễn, Mỹ Linh chọn xe đạp điện làm phương tiện chính để đi lại “Tôi muốn hướng đến sự giản dị và tự nhiên. vn Xe đạp điện chờ nhau giờ tan trường. Trong khuôn khổ của Hội chợ VIETNAM EXPO 2013 khai mạc sáng 4-12, “Triển lãm Quốc tế xe hai bánh” cũng được khai mạc với quy mô trên 1000m2 trưng bày các sản phẩm: Xe đạp, xe đạp điện, linh phụ kiện xe đạp, đồ chơi xe đạp,… trong đó có các thương hiệu xe đạp nổi tiểng trong nước sản xuất và rất nhiều hãng xe nhập khẩu. Không thể phủ nhận tính ưu việt của thiết bị lưu trữ điện này.

Hãy tưởng tượng nếu phải dắt xe máy nặng hơn 100 kg lên một cây cầu nhỏ dẫn từ hè đường vào nhà cao hơn từ 0,5-1 m sẽ mệt thế nào? Nhưng nếu sử dụng xe đạp điện, bạn sẽ giảm bớt được cảm giác khó nhọc, nặng nề, kể cả khi dắt trong những đoạn đường chật hẹp, hay khi xoay sở để chuyển hướng. Những năm gần đây, công nghệ pin Lithium nổi lên với rất nhiều ưu điểm vượt trội. Chỉ cần sở hữu một chiếc xe đạp điện, bạn có thể đăng ký tham gia sự kiện này và có cơ hội nhận được giải thưởng 50 triệu đồng. Độ cân bằng của nó được so sánh với một chiếc xe đẩy. Nhiều khách hàng phải ra về mà vẫn chưa mua được xe và lại chờ đợi tới đợt hàng tiếp theo Showroom HKbike tại 454 Trần Hưng Đạo, P2, Q5, TP Hồ Chí Minh cũng rất tấp nập khách hàng Khách hàng tại showroom HKbike 336 Tô Hiệu, TP. Bạn Khoa Gia bình luận: "Nếu xe đạp điện cũng cần phải đăng ký biển số xe thì có lẽ nên mua luôn xe máy đi còn tốt hơn".

II. Xe đạp điện Trung Quốc kín phố Hải Phòng: 'Bọn em nhập lậu đấy!'

Trong buổi lễ ra mắt, xe đạp điện mới của HKbike sẽ xuất hiện rực rỡ trong không gian mang đậm phong cách Hàn Quốc, với những bộ trang phục lộng lẫy của xứ củ sâm. Các nhà sản xuất xe đạp điện liên tục tung ra thị trường rất nhiều phương tiện với mẫu mã đa dạng, thiết kế bắt mắt và giá thành hợp lý. Cũng trong cuộc trao đổi, bà Hà còn cho biết thêm, các sản phẩm xe đạp điện NGOCHA của Công ty TNHH XNK Ngọc Hà hiện đang có mặt trên thị trường đều đạt chuẩn quy chuẩn kỹ thuật quốc gia được nêu tại Thông tư 39 của Bộ Giao thông – Vận tải: trọng lượng xe bao gồm cả pin không quá 40kg, xe sử dụng động cơ 250W kết hợp với vận hành bằng cơ cấu đạp chân nên tốc độ tối đa không quá 25km/h. Tên trộm đã lấy cắp được chiếc xe đạp điện hiệu Go Cycle đắt đỏ trị giá tới 2500 bảng Anh (xấp xỉ 80 triệu đồng) sau đó đã vô tình gọi điện cho chủ của chiếc xe để hỏi mua bộ sạc. Qua quá trình chạy thử e-Solex, có thể thấy tốc độ tối đa của xe sẽ giảm dần tương ứng với dung lượng pin. Tuy nhiên, bằng nhiều nỗ lực của nhà sản xuất, mẫu xe Zinger Extra được bán với giá 10,8 triệu đồng.

Được biết, HKbike là hãng xe đạp điện đầu tiên mang tới thị trường khái niệm xe đạp điện chạy pin với quãng đường 70-85km sau một lần sạc đầy. Ngay cả nhân viên các cửa hàng xe đạp điện khi được hỏi cũng cho rằng quy định đội mũ bảo hiểm là đúng dù quy định này báo hiệu thị trường xe đạp điện sẽ càng đìu hiu. Hà Nội phối hợp với cơ quan quản lý thị trường liên tục phát hiện những vụ nhập lậu xe đạp điện, linh kiện xe đạp điện với quy mô lớn, số lượng có vụ lên tới cả nghìn chiếc. Các xe ôtô sẽ đóng phí đường bộ qua chu kỳ đăng kiểm 6 tháng/lần tại cơ quan đăng kiểm.Nhưng nếu phân biệt như yêu cầu của các cơ quan chức năng thì cũng chẳng biết đâu mà lần vì xe Trung Quốc đa phần ghi thông số rất… “lôm côm”. Hình ảnh các cô cậu học trò hai người ngồi trên một chiếc xe “bò điên” đang trở thành nét đặc trưng của lớp trẻ Hải Phòng.

III. Bổ sung quy chuẩn mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện

Theo đó, sự việc xảy ra vào 8h30’ sáng 14-5, một cụ ông điều khiển xe đạp điện hướng đường Phan Đình Phùng - Trần Hưng Đạo, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, các quy định của pháp luật liên quan đến xe đạp điện xe máy điện người dân cũng chưa nắm rõ, thậm chí một số cơ quan chức năng cũng chưa nắm rõ. Việc phải đi học từ sáng sớm cho đến chiều tối bằng xe đạp, kết hợp với áp lực học hành, thời tiết nắng nóng khiến cho cơ thể thanh thiếu niên dễ rơi vào tình trạng quá tải, mất tập trung sẽ và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học hành, thi cử. Xe đạp điện là sự lựa chọn sáng suốt. Thanh Hà (Theo nguoiduatin). Trước sức ép cạnh tranh từ xe đạp nhập khẩu, phần lớn doanh nghiệp sản xuất xe đạp trong nước vẫn chưa tìm được “lối ra”.

Vinh đọc cho chúng tôi những con số thống kê các trường hợp vi phạm đã được CSGT phát hiện, xử lý trong 2 năm qua: Năm 2012, CSGT thành phố đã xử lý 216 xe đạp, với gần 500 trường hợp vi phạm. Xe đạp điện HKbike đang trở thành môt trào lưu trong giới trẻ, giới văn phòng hay thậm chí là cả đối tượng người cao tuổi Thời điểm này, khi ra đường, bạn sẽ thấy khá nhiều học sinh, sinh viên, và có cả dân văn phòng sử dụng những chiếc xe đạp điện làm phương tiện đi lại. Nhiều người dân đi xe máy điện vẫn còn đang mơ hồ chưa phân biệt được xe máy điện với xe đạp điện, có một số người lại cố tình lờ đi quy định của thông tư 15, nên vẫn chưa mang đi đăng ký biển số. Phòng CSGT Hà Nội cho biết, trong hai ngày ra quân, lực lượng công an đã xử lý gần 200 trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Để theo kịp thời đại và tạo bản sắc riêng, nhà sản xuất trang bị thêm phụ tùng để xe chịu được các điều kiện offroad: bánh trước kích cỡ 7,9 inch kèm phuộc nhún ngược, bánh sau kích cỡ 8,7 inch được trang bị monoshock, phanh đĩa đầy đủ trước lẫn sau, khung sườn làm bằng nhôm nặng 7 lb (tương đương 33 kg). HKbike gây bất ngờ đối với thị trường bởi sử dụng pin Lithium, loại được dùng trong điện thoại iPhone 5 của hãng công nghệ hàng đầu thế giới Apple.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét