Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Chuyện lạ Việt Nam: Dị nhân mù vẫn sửa khóa, bắt cá như thường

Chuyện lạ Việt Nam: Dị nhân mù vẫn sửa khóa, bắt cá như thường

I. Chuyện lạ Việt Nam: Dị nhân mù vẫn sửa khóa, bắt cá như thường

Một lần, chúng tôi đến tiệm sửa khóa, thấy anh đang trao đổi bằng tiếng Anh qua giấy bút với một vị khách nước ngoài về việc chị muốn làm lại chìa khóa chiếc xe máy. Ông quyết định học nghề sửa khóa ở Hải Phòng. Nhưng hôm nay Đình Hiếu sẽ thử trở thành Mc bất đắc dĩ của lữ khách 24h, đồng hành cùng với anh chàng có biệt tài nói nhiều này là một cô gái đanh đá nhưng rất dễ thương đó là San San của Cô Gái Xấu Xí – Quỳnh Trang. Dị nhân mù có khả năng sửa khóa Tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh ít có ai không biết về “dị nhân” Phan Văn Dương, 74 tuổi, người đàn ông bị mù nhưng có khả năng sửa khóa “siêu đẳng”.

Anh Phát, mới 24 tuổi nhưng đã có sáu năm gắn bó với nghề này, cho biết: “Có những loại khóa mới phức tạp, đến tận nhà mở cả buổi mới ra. Từ khi có bà Thúy, những việc vặt vãnh nhà cửa đỡ bộn bề lo toan. Đi bộ mãi chân mỏi vì sức người có hạn, thế rồi ý nghĩ điên rồ lóe lên trong đầu lão mù là quyết định tập xe đạp để đỡ phần vất vả. Biết có chuyện chẳng lành, bà liền chạy sang xem. Nhảy Pum it up và cùng thi nhảy với 1 em bé lớp Tám là thử thách Đình Hiều đã bóc thăm được. vn) - Nhiều lần đến phòng trọ của chị Phạm Thị Thanh Long (1993, trú P.

II. Chuyện lạ Việt Nam: Dị nhân mù vẫn sửa khóa, bắt cá như thường

Giờ đây, phố Hàng Đường đã có nhiều thay đổi, nhưng nửa thế kỷ qua có một hình ảnh trên con phố này vẫn giữ nguyên là ông Nguyễn Hữu Khang (69 tuổi), người Hà Nội gốc hàng ngày vẫn “mài đũng quần” dưới hiên nhà số 61 tay kìm, tay búa sửa khóa (phéc-mơ-tuya) cho khách…Kinh ngạcÔng Khang bắt đầu “kiếm cơm” bằng nghề sửa khóa kéo từ ngày vợ ông sinh hạ đứa con đầu lòng (1960). Vì không muốn mình là người thừa, người ăn bám, kẻ vô dụng… thêm nữa, không muốn nhờ vả bất cứ ai mãi như thế này nên Dương quyết định đi xa làm thuê kiếm tiền nuôi các em ăn học. Thu nhập của thợ sửa khóa phụ thuộc vào thâm niên trong nghề. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chơi, Trần Thị Thùy (1993, trú H. HCM cho hay đang phối hợp cùng công an thành phố truy xét các đối tượng thực hiện vụ trộm xe ô tô táo tợn xảy ra tại nhà số 39/1A đường Hồ Bá Phấn, khu phố 4, phường Phước Long A, quận 9 vào rạng sáng cùng ngày. Tiệm sửa khóa lại có nguy cơ dẹp xó khi anh lún sâu vào chán nản, rượu chè.

Chiều 25/3, chúng tôi đến tiệm sửa khóa, thấy anh đang tiếp 5-6 người bạn câm điếc. Nếu mong muốn đầy thiện tâm của “bác sĩ phéc-mơ-tuya” thành công, một ngày kia trên khắp phố phường Hà Nội sẽ có thêm một tiếng rao gợi nhớ về một Hà Nội xưa, về chính “ông tổ nghề sửa khóa kéo” Nguyễn Hữu Khang: “Sửa Phéc-mơ-tuya ơ”. Kêu trời không thấuThịnh (quê Nam Định) còn mang nguyên vết sẹo trên mặt kể chuyện: “Em phải “bật bãi” khỏi khu Tam Trinh cũng chỉ vì bọn nó hay… mang tiền đến cho mình quá (!?)”. Tuy nhiều lần đối mặt với hiểm nguy nhưng anh vẫn vượt qua một cách thần kỳ và thành công trong công việc mà đối với nhiều người lành lặn, nó cũng là một thách thức lớn.Một người nổi danh vì mù nhưng lại có tài buôn bò xuyên biên giới, người còn lại thì dù mắt không nhìn thấy nhưng vẫn là thợ sửa khóa siêu đẳng. Cả dân lẫn cán bộ chánh quyền ai cũng làm sai thế là huề cả làng, chẳng ai nói được ai cả! Thảo nào nói mãi, làm mãi để cho đường thông, hè thoáng mà mãi vẫn không thoáng, không thông ! TƯ BÚA.

III. Công an Hà Nội phá một động lắc nhờ thợ sửa khóa

Cả thành phố rộng lớn, bao la có bao nhiêu thứ mỗi ngày một khác, không khoanh vùng hay giới hạn trong từng việc thì tới thánh thần cũng khó trả lời chớ đừng nói là anh Ba sửa khóa nầy!. Hanoinet - Thợ chuyên nghiệp sửa khóa ở Hà Nội hầu hết là đàn ông làng Tương Chúc, Tự Khoát của xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Sáng 11/9/2011, Quang đón xe ôm đến nhà mẹ vợ là bà Trang Thị Dung (54 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2) để xin tiền xài nhưng thấy không có ai ở nhà. Hiện trường vụ tai nạn. Người nhà anh Cường cho biết, do làm nghề mua bán mủ cao su nên trong kho nhà có rất nhiều bồn đựng mủ tươi. HCM cho hay đang phối hợp cùng công an thành phố truy xét các đối tượng thực hiện vụ trộm xe ô tô táo tợn xảy ra tại nhà số 39/1A đường Hồ Bá Phấn, khu phố 4, phường Phước Long A, quận 9 vào rạng sáng cùng ngày.

Lúc này Quang nảy sinh ý định trộm cắp nên ra chợ chiều gần đó thuê thợ sửa khóa về mở cửa nhà mẹ vợ. Do bị ngộ độc khí ga từ mủ cao su tươi, Nguyễn Chí Cường đã chết tại chỗ, còn Y Sem Niê được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Thấy nhà mẹ vợ không có ai ở nhà, Quang thuê thợ sửa khóa về mở cửa. Chiều 25/3, chúng tôi đến tiệm sửa khóa, thấy anh đang tiếp 5- 6 người bạn câm điếc. Khoanh vùng như vậy là thâu tóm vấn đề hết cỡ rồi đó!- Chuyện trên đường phố và liên quan tới người điều khiển. Với mong muốn sẽ học được một cái nghề để tự nuôi sống bản thân, thế là hành trình lăn lộn mưu sinh và tìm nghề của ông lại bắt đầu một chặng đường mới đầy gian truân khổ ải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét