Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

Ngã ba email marketing - Chọn đường nào?

Nghệ thuật mời đón và tạm biệt trong email marketing

I. Amazon: Gửi email marketing, kiếm tiền tươi thóc thật

Nếu đã tiếp xúc được trực tiếp với người tiêu dùng hoặc nhà đầu tư qua email, nên chăng nhà môi giới cần chăm chút hơn nữa để chiến dịch email marketing mang lại hiệu quả. Đây là hình thức “kinh điển” của email marketing. Ví dụ, những khách hàng quan tâm nhiều đến chi phí sẽ dễ bị thu hút bởi các khoản tiết kiệm ngay trước mắt và có thể sẽ mua hàng khi có khuyến mãi dạng: mua 1 tặng 1. Nếu gọi điện thoại, chắc là một tuần.

Còn những người thích quà nhỏ tặng thêm thì sẽ dễ bị dụ dỗ bởi các phiếu quà tặng hay sản phẩm dùng thử…Một ví dụ khác: một hãng giày thời trang cho tuổi teen có thể chạy chương trình khuyến mãi: tặng 10$ phiếu mua máy nghe nhạc IPod khi mua sản phẩm từ 100$ trở lên. Những thay đổi nhỏ trong thiết kế, như vị trí đặt các nút lệnh, cách sử dụng hình ảnh, sắp xếp bố cục có thể tạo ra toàn bộ các khác biệt và sẽ giúp chiến dịch email của bạn hấp dẫn hơn. Độc giả có thể cảm nhận thấy khi nào bạn chỉ làm việc một cách máy móc. Với một bản tin bạn đang thúc đẩy đối thoại và xây dựng quan hệ tích cực hơn với các đọc giả của bạn. Năm năm trước, 65% thương hiệu gửi một email chào mừng kèm một ưu đãi đặc biệt. Gửi đến những cựu khách hàng trực tuyến của bạn một tin nhắn xác nhận mọi việc đã được tiến hành và vẫn duy trì một thái độ hòa nhã như trong những email đã gửi trước đây: "Chúng tôi rất tiếc khi buộc phải nói lời tạm biệt cùng quý khách, nhưng chúng tôi hy vọng rằng quý khách sẽ sớm gặp lại chúng tôi" nghe vẫn thân thiện hơn câu nói: "Quý khách đã đăng xuất khỏi danh sách thành viên thành công".

II. Học “Tất tần tật về Email Marketing” miễn phí trên ebook

Quản lý database kémTrái tim của mọi chiến dịch email marketing là database khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng có được cách làm điều đó hoặc nhận được sự trợ giúp khi bạn cần. VHT đã chính thức đạt được chứng chỉ hệ thống quản lý an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005. Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi về thời gian, chọn ngày tốt nhất để gửi mail phụ thuộc vào dữ liệu của riêng bạn. Nhờ vậy bạn ở lại danh sách của người nhận với danh tiếng trong sạch. Vừa qua Công ty VHT chính thức triển khai dịch vụ SugarCRM tích hợp sẵn Brand Name SMS & Email Marketing để tự động gửi nhắc nhở công nợ, chúc mừng sinh nhật….

vn - Điều đầu tiên khi chọn phần mềm cho chương trình email marketing, bạn nên định hướng trước là bạn sẽ tự làm một mình hay là giao cho một bộ phận chuyên trách. Sau đây là 3 phương hướng chính của một chiến dịch email marketing. Vậy lần sau hãy nghĩ “Nếu Jeff là mình, ông ấy sẽ làm gì nhỉ?” Theo adtimes. Email cho phép bạn mở rộng mua bán truyền thông và tiếp tục mối quan hệ trước khi khách hàng sẵn sàng để mua.com, Best Buy, Coach, Drug-store. Đây là cách một công đôi việc trong thời điểm bùng nổ internet.

III. Vài kinh nghiệm triển khai email marketing

Nói đến email marketing chúng ta phải nói đến chất lượng của nó: Chất lượng của nội dung người gửi và chất lượng của địa chỉ email người nhận. Mọi thứ về email marketing là chất lượng: Chất lượng nội dung và chất lượng danh sách địa chỉ email. Vì vậy, bất kì thương hiệu nào có khả năng kết nối với người dùng ở cấp độ con người sẽ có sự trung thành của khách hàng cao hơn hơn, tăng trưởng người dùng nhanh hơn, và khách hàng hài lòng hơn. ISO 27001 mang lại những lợi ích như: Đánh giá được mối nguy và xây dựng được các phương án để giảm bớt ảnh hưởng của chúng đối với doanh nghiệp, kiểm soát việc truy cập một cách hiệu quả. Hệ thống VHT được backup online giữa 2 Data Center và backup offline. Điều đó không thể tốt cho thương hiệu của bạn, bất kể các con số thống kê nói gì đi nữa.

Bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra nào là bảng giá, “giảm 50%”, “ưu đãi” hay “quà tặng” trong nội dung email. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table)Dù việc sử dụng bảng (table) không phải là xu hướng thiết kế web mới nhất, nhưng chúng được xem là cách tốt nhất hình thành nên cấu trúc của một email, và hơn nữa chúng tạo ra sự thuận tiện khi điều chỉnh mẫu email marketing. Dưới đây là một vài mẹo để giúp tăng chất lượng nội dung email marketing. Vì thế, thường xuyên khảo sát kết quả và đưa ra cách thay đổi nội dung email là cách để không lún sâu vào một chiến dịch email marketing tốn thời gian. Bạn có thể sử dụng các phần mềm có thật nhiều chức năng trong cùng một mảng công việc, nhưng hãy cẩn thận và kiểm tra kỹ càng bởi vì chưa chắc nó đã là công cụ tốt nhất khi sử dụng vào công việc của bạn một cách chi tiết. Hơn nữa, những phiền toái của mail spam khiến cho email marketing có nhiều nguy cơ bị vứt vào thùng rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét