Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?

Doanh nghiệp SMS Marketing mang tiếng xấu?

I. SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?

Sự phát triển mạnh của các thiết bị di động được xem là cơ hội cho SMS Marketing. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn có thể được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ công cụ để thực hiện email marketing, SMS marketing đã được tích hợp ngay trên genCRM. Là 1 trong 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam với số thuê bao thực lên đến gần 30 triệu, VinaPhone mong muốn đóng vai trò là cầu nối, cung cấp thông tin hữu ích cho các thuê bao cũng như mong muốn đem lại cho doanh nghiệp giải pháp hữu hiệu nhất về hoạt động marketing. Và đưa quyền lựa chọn kết bạn hay chặn liên lạc với thương hiệu đó vào tay khách hàng, cũng chính là người dùng KakaoTalk.

Doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình hay thu hút khách hàng bằng những chương trình khuyến mãi “shock”, chỉ cần sử dụng ngay SMS Marketing, các thông báo của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng đến với một lượng lớn khách hàng của bạn chỉ bằng chi phí nhỏ. Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng. Kết quả của UNIQLO: tỉ lệ mở tin nhắn 44%, thành công 45% Đầu tháng 7 vừa qua, chuỗi cửa hàng ăn nhanh Lotteria và thương hiệu TV Home Shopping lớn nhất Việt Nam – SCJ đã ra mắt Plus Friend của mình trên KakaoTalk. Hiện mobile marketing đã được khá nhiều agency quảng cáo lớn tin dùng. Không như nhắn tin thông thường khác, hệ thống SMS Marketing còn cho phép gửi tin nhắn có tên thương hiệu doanh nghiệp (brand name). Và cũng chính việc quản lý lỏng lẻo này dẫn đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng cũng lỏng lẻo, từ đó doanh nghiệp có thể mất khách hàng vào đối thủ mà không biết lý do tại sao hay lỗi thuộc về khâu nào.

II. SMS Marketing sẽ không còn “cưỡng bức” người dùng?

Khách hàng không mở điện thoại hoặc ngoài vùng phủ sóng. Những yếu tố trên được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh SMS Marketing (quảng cáo qua tin nhắn). Thử một lần duyệt web mà không cài Flash Player, người dùng sẽ sớm nhận thấy sự cần thiết của phần mềm này. Vì thế SMS Marketing ở các nước trên mới có điều kiện phát triển hiệu quả theo hướng đúng đắn. Một khách hàng sử dụng dịch vụ của VinaPhone đó là Bảo hiểm Quân đội. Phía VinaPhone sẽ áp dụng nghiêm túc Nghị định 77/2012/NĐ-CP quy định nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được gửi tin khi khách hàng đồng ý nhận tin.

Phải đảm bảo cả ba bên cùng có lợi SMS Marketing mới không gây phản cảm” - ông Tuấn chia sẻ. Sự phát triển mạnh của các thiết bị di động được xem là cơ hội cho SMS Marketing. vn đã có dịp giới thiệu cùng quý bạn đọc những khái niệm cơ bản về mobile marketing, đặc biệt là SMS marketing, với cuộc trao đổi cùng anh Vũ Hoàng Tâm - CEO VHT. Tuy nhiên, thực tế là phần lớn người dùng điện thoại tại Việt Nam vẫn sử dụng feature phone.Doanh thu bán hàng online cũng như tại cửa hàng của siêu thị ABC (một chuỗi siêu thị lớn tại Hàn Quốc) đều lần lượt tăng lên. Thu phí dịch vụ: Nhà mạng có thể giúp startup thu phí hàng triệu khách hàng một cách nhanh chóng trong bối cảnh thanh toán trực tuyến và thanh toán di động tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế.

III. VinaPhone đẩy mạnh dịch vụ SMS Marketing

SMS Marketing không chỉ giới hạn ở tin nhắn SMS thông thường mà còn tối ưu các quảng cáo trên SMS và hệ thống phân phối quảng cáo, đáp ứng tối đa tiện ích đối với người dùng, khiến các SMS quảng cáo không còn là điều khó chịu mà trở thành thông tin mới. Mất tín vì nạn spam SMS Marketing đang trở thành một xu hướng quảng cáo hiệu quả cao, được nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin dùng. Theo nghiên cứu của Công ty TNHH cung cấp giải pháp dịch vụ GTGT VIVAS (100% vốn của VNPT) thì ở năm 2012, thế giới có 6 tỷ thuê bao di động, trong đó có đến hơn 1 tỷ người dùng điện thoại thông minh (smartphone). Bên cạnh đó, SMS truyền thống dần bị cạnh tranh, thay thế bằng quảng cáo dạng phần mềm ứng dụng (app) hay phần mềm nghe nhạc, game… phục vụ cho smartphone tăng lên. Ngay sau khi ra mắt, Plus Friend của Lotteria đã có hơn 30. SMS Marketing không xấu Theo Công ty iNova, bản thân SMS Marketing hoàn toàn không xấu, không phải là hình thức spam như mọi người nghĩ.

Thêm vào đó, trong một dịch vụ mới đây do Google cung cấp, “Google Mobile Ads”, dịch vụ này cung cấp ứng dụng được gọi là “click to call” rất hữu ích và tiện dụng. Họ đem bán thông tin cá nhân khắp nơi hoặc là spam tin về phía người dùng, bất chấp nhu cầu của họ. Theo ông Nguyễn Hoàng Hải-Trưởng phòng Kinh doanh (Trung tâm Dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone), hiện năng lực mạng lưới của VinaPhone đáp ứng gửi hàng triệu tin nhắn SMS Marketing chỉ trong một buổi, tuy nhiên theo nguyên tắc được thuê bao đồng ý tiếp nhận. Công ty Dịch vụ viễn thông Hà Nội đã đầu tư và phát triển dịch vụ SMS Marketing - dịch vụ tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn điện thoại di động. Theo nghiên cứu của Công ty TNHH cung cấp giải pháp dịch vụ GTGT VIVAS (100% vốn của VNPT) thì ở năm 2012, thế giới có 6 tỷ thuê bao di động, trong đó có đến hơn 1 tỷ người dùng điện thoại thông minh (smartphone). Một ông lớn khác của lĩnh vực quảng cáo này chính là Google, việc thương vụ Google mua lại mạng quảng cáo Admob tháng 5/2010 đánh dấu bước chân chính thức của Google vào lĩnh vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét