Thứ Sáu, 27 tháng 3, 2015

4 Nhận thức không đúng lầm về tin nhắn SMS Marketing

SMS Marketing ngày càng phổ biến, là một trong những phương thức phát triển tốt của mảng Digital Marketing nói riêng và Marketing tổng thế nói chung. Tuy nhiên với những người ngoài ngành hoặc với những người bắt đầu tìm hiểu và triển khai SMS Marketing, có thể chưa có những cái nhìn chính xác về phương thức này.

4 Nhận thức sai lầm về SMS Marketing

4 Nhận thức sai lầm về SMS Marketing

Thường có 4 nhận thức sai lầm về SMS Marketing mà những người chưa tìm hiểu sâu về ngành dễ mắc phải như sau:

1. SMS Marketing là spam tin nhắn

Nhiều người nghĩ rằng triển khai SMS Marketing chỉ việc gửi tin nhắn hàng loạt đến hàng triệu khách hàng thường xuyên, liên tục. Quan điểm này là hết sức sai lầm. Để triển khai SMS Marketing bất cứ ai cũng phải có một chiến lược  hẳn hoi. Chiến lược này phải phù hợp các chiến lược kinh doanh và Marketing tổng thể.

Các chiến dịch SMS Marketing trong chiến lược đó phải đúng với từng thời điểm, từng nhóm sản phẩm. Trong đó nhắm đến một hoặc vài nhóm khách hàng mục tiêu nhất định. Các thông điệp tin nhắn cũng được soạn thảo kỹ lưỡng và tuân thủ những quy tắc Marketing nhất định.

2. Không cần sự cho phép của khách hàng.

Bạn có thể gửi tin nhắn mà không cần sự cho phép của khác hàng không ? Theo quy định của luật quảng cáo và tiếp thị qua tin nhắn và thư điện tử, bạn phải được sự đồng ý của khách hàng. Các nhà mạng cũng quy định như vậy rất rõ ràng.

Ngoài ra nếu bạn gửi tin nhắn mà không có sự đồng ý của khách hàng tức là bạn không biết người nhận tin nhắn đó đang cần gì, muốn gì. Vậy thật khó để truyền tải những thông điệp chính xác, thu hút được họ. Hiệu suất của chiến dịch SMS Marketing cũng vì vậy mà giảm đi đáng kể.

3.  Thổi phồng thông tin sản phẩm, khuyến mãi của mình

Một số Marketer  nghĩ rằng cứ quảng cáo với nội dung sản phẩm thật tốt và mang lại càng nhiều lợi ích cho khách hàng càng tốt. Nhưng bạn đã lầm đó chỉ là cái vỏ bọc, cái mà khách hàng  cần là cái cốt lõi bên trong sản phẩm. Vì vậy nên khi quảng cáo bằng SMS Marketing bạn nên soạn nội dung  với các thông tin chính xác, để sản phẩm mang tính chuyên nghiệp, tăng độ tin cậy với khách hàng.

4. Không cần dùng đến phầm mềm SMS Marketing

Bạn cho rằng chỉ cần gửi tin nhắn theo cách thông thường là đủ ? Nếu bạn muốn triển khai các chiến dịch SMS Marketing chuyên nghiệp bạn không thể không dùng đến phần mềm. Bởi cách gửi thủ công chỉ cho phép bạn gửi một số lượng tin nhắn rất ít và chi phí gửi tin cũng rất cao.

Chưa kể phần mềm hỗ trợ bạn các tính năng như cá nhân hóa, tự động gửi tin, cài đặt độ trễ và trộn nội dung phù hợp…Một điều quan trọng nữa, phần mềm SMS Marketing giúp bạn đo lường và thông kê các con số chính xác, từ đó bạn có thể đánh giá chiến dịch SMS Marketing của mình đã phù hợp hay chưa và không phù hợp ở đâu để điều chỉnh hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét