Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Những cẩn trọng khi triển tin nhắn SMS Marketing Marketing trên tập khách hàng cũ

Trong triển khai SMS Marketing chúng ta cần phân biệt rõ hai tập khách hàng mới và cũ. Khách hàng mới tức là khách hàng chưa biết bạn là ai hoặc có thể biết nhưng chưa bao giờ dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khách hàng cũ là những khách đã một lần hoặc nhiều hơn một lần sử dụng sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu việc tiếp cận khách hàng mới, mở rộng thì trường là không đơn giản thì bạn đừng bao giờ lơ là việc chăm sóc khách hàng cũ, giữ họ trở thành khách hàng của bạn lâu dài.

Trong bài viết này, Sài Gòn Software sẽ đưa ra Những lưu ý khi triển SMS Marketing trên tập khách hàng cũ để bạn tham khỏa và áp dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

 

 

SMS Marketing kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả


1. Phân loại kỹ danh sách khách hàng
Khi đã biết họ là ai. Hãy tạo ra một danh sách khách hàng được phân loại chi tiết theo độ tuổi, sở thích, mong muốn, giới tính, độ tuổi của họ để có thể chăm sóc họ một cách tốt nhất. Đây là điều cực kì quan trọng trong cách triển khai chiến dịch SMS Marketing.

2. Cảm ơn khách hàng, tạo ấn tượng đẹp.

Nếu đã là khách hàng cũ, từng là người mang lại lợi nhuận cho bạn, đừng bao giờ quên tri ân, cảm ơn họ. Một lời cảm ơn sẽ gây sự thiện cảm nhất định đối với khách hàng. Đây cũng là cách để bạn nhắc lại với họ bạn là ai, bởi trong vô vàn các sản phẩm dịch vụ họ đã sử dụng có thể họ sẽ chẳng nhớ bạn là doanh nghiệp nào, thương hiệu nào. Thật đáng tiếc nếu bạn để khách hàng của chính mình cho mình vào quên lãng.

3. Hãy quan tâm họ.
Cảm ơn thôi chưa đủ nếu bạn không có những hành động xa hơn. Hãy dành sự quan tâm cho khách hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ bằng những lời chúc ấn tượng và chân thành, nếu có thể kèm theo một món quà nhỏ thì sẽ thật tuyệt vời. Bạn cũng nên tạo sẽ những thông điệp độc đáo để tạo được thiện cảm và sự chú ý của khách vì có thể không phải một mình bạn quan tâm họ đâu nhé.SMS Marketing là một kênh chăm sóc khách hàng cực kì hiệu quả.

4. Đừng quên ưu tiên “người cũ”.
Những dịp khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt bạn đừng quên gửi cho họ một tin nhắn nhé, đặc biết nếu đó là sản phẩm dịch vụ mà họ đang mong muốn sử dụng. Việc tạo sẽ những ưu đãi lớn hơn cho những khách hàng cũ là điều nên làm, bởi điều này kích thích họ sử dụng sản phẩm dịch vụ nhiều hơn một lần. Nếu một thông điệp SMS Marketing truyền tải được những điều này, hẳn khách hàng của bạn sẽ không dễ dàng bỏ qua.

5. Nếu có thể hãy cá nhân hóa tin nhắn.
Việc cá nhân hóa tin nhắn thể hiện sự quan tâm, tôn trọng đặc biệt. Khách hàng sẽ cảm thấy bạn luôn nhớ đến họ và họ cũng sẽ quan tâm, chú ý đến bạn nhiều hơn đấy.

Phần mềm SMS Marketing  Sài Gòn Software hỗ trợ bạn tính năng cá nhân hóa tin nhắn một cách dễ dàng và chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn kỹ lưỡng về cách tính năng vượt trội của phần mềm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét