Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Các bước lập kế hoạch Email Marketing

Các bước lập kế hoạch Email Marketing

giả sử bạn muốn triển khai Email Marketing bạn phải cần có một chiến lược bài bản, cụ thể và khoa học. công ty chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn những bước lập chiến dịch Email Marketing cơ bản mà nhiều bạn có thể tham khảo để dùng cho kế hoạch của mình.

1. Xác định đối tượng khách hàng.
Rõ ràng rồi, bạn phải xác định đối tượng khách hàng của mình là ai họ, họ ở đâu, bạn phải cần đi đâu để tìm ra họ ? Hãy xác định dĩ nhiên chắc chắn, giả dụ chính bạn cũng không biết khách hàng của bạn là ai thì bạn đã tự đầu hàng rồi. Ở bước xác định đối tượng khách hàng bạn hoàn toàn có thể phân nhóm đối tượng khách hàng cụ thể hơn theo giới tính, địa lý, độ tuổi, tâm lý…tùy thuộc vào yếu tố nào bạn cho là cấp bách.

2. sưu tầm danh sách khách hàng.
Khi đã rõ đối tượng khách hàng của bạn là ai. Bạn cần trả lời tiếp tục câu hỏi: Bạn sẽ thu thập danh sách khách hàng của bạn như thế nào? Bạn không thể gửi mail, tin nhắn mà không có địa chỉ email và số điện thoại của họ. Vấn đề là làm sau để nhiều khách hàng mục tiêu này sẵn sàng cho bạn thông tin mà bạn phải.

Tạo form đăng ký để lại thông tin nhận lại ưu đãi, nhiều chiến lược quà tặng, hội thảo khách hàng, lấy khi khách hàng mua sản phẩm dịch vụ…Bạn cần phải có một chiến dịch tỉ mỉ để thu được nhiều thông tin nhất. Ở bước lấy thông tin khách hàng bạn cho nên có chiến dịch kết hợp các bộ phận và các kênh khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sau khi sưu tầm bạn phải phân loại lại một cách tỉ mỉ kết hợp với cách phân loại đối tượng khách hàng từ đầu của bạn để có một dữ liệu khách hàng thật chuẩn. Điều này quyết định sự thành đạt của một chiến dịch Email Marketing

 

 

 

các bước lập chiến dịch email marketing


 3. Xác định email gửi đi
Sau khi có  chiến lược chọn lọc danh sách khách hàng bạn phải xác định email gửi đi như thế nào:

–  Loại email ( chăm chút khách hàng, quảng bá sản phẩm…)

– Nội dung chính của email là gì : Bước này cực kì bức thiết hãy xác định xem bạn đang muốn nói điều gì với khách hàng, bạn sẽ đem lại cho họ giá trị nào. Hãy xác định các nội dung cấp thiết nhất mà bạn cần gửi.

– Tiêu đề email: Hãy chọn một tiêu đề phù hợp và cuốn hút người đọc.

– Người gửi: Bạn phải cần biết chuẩn xác nhóm đối tượng khách hàng, danh sách email mà bạn sẽ gửi tin đi.

– Thời điểm gửi và tần suất gửi: xác định thời điểm gửi phù hợp nhóm khách hàng mà bạn nhắm tới, xác định tần suất gửi hợp lý để không làm phiền họ.

– Thiết kế email: Sau khi xác định được nội dung, tiêu đề bạn phải cần thiết kế một mẫu email đúng chuẩn hợp dung lượng, tỷ lệ kích thước, thẩm mỹ và làm rõ được nội dung chính.

4. Xác định phần mềm gửi email
Bạn cần phải có một phần mềm gửi mail tốt nhất – phần mềm Email Marketing để triển khai được việc gửi email đi. Bạn không thể gửi thủ công với số lượng email lớn, chưa kể việc gửi thủ công bạn khó thiết kế được một mẫu email đẹp và tỷ lệ inbox thấp. Bạn cũng khó đo lường được kết quả cho chiến dịch mà bạn tiến hành.

Phần mềm Email Marketing giúp nhiều bạn nhiều tính năng ưu việt với tỷ lệ inbox cao, báo cáo đánh giá chuẩn xác và giá thành phù hợp.

5. Gửi email và đánh giá kết quả và điều chỉnh.
Sau khi có phần mềm email marketing, danh sách email mà mẫu email đã thiết kế bạn chỉ việc gửi mail. Sau khi có phản hồi và đánh giá kết quả từ phần mềm và nhiều kênh khách ( buôn bán, chăm nom khách hàng…) bạn phải đo lường lại tốt và điều chỉnh nhiều vần đề còn tồn tại. Việc đánh giá và điều chỉnh giúp cho các chiến dịch sau của bạn được chất lượng hơn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét