Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Đình Hiếu làm thợ sửa khóa, Quỳnh Trang làm bánh canh.

Chuyện đời, chuyện nghề sửa khóa: Sống giữa “vòi bạch tuộc”

I. Công an Hà Nội phá một động lắc nhờ thợ sửa khóa

Điều đáng nói, khi tổ công tác khám xét trong người, đối tượng Ngân đã nhanh chóng cất giấu “hàng” và nói là sửa khóa quần. Tài năng (mở khóa) của mấy anh em tại đây là sự thèm muốn của những kẻ bất lương… Những cạm bẫy luôn rình rập các thợ sửa khóa (ảnh minh họa). Ảnh: Diệp Sa Anh Sơn tâm sự, anh học nghề từ năm 13 - 14 tuổi, giờ hành nghề ngót nghét cũng gần 30 năm. Anh S cũng rất người lớn nói: “Vậy thì chú đi chỗ khác đi.

Dù bây giờ đã 55 tuổi, ông vẫn có thể leo dừa, hái dừa, thậm chí bằng tay không có thể hái dừa ăn ở trên ngọn cây. Triệt phá đường dây “mại dâm nghìn đô” Phá động lắc trên đường Hoàng Quốc Việt 7h ngày 17/12, cuộc “đột kích” giữa lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát113, Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát chống tội phạm ma túy quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Láng Hạ tiến hành tại cửa hành kinh doanh Bất động sản (thực chất là quán Karaoke trá hình) tại số 4, ngõ 107, đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Ngày 25-5, Thùy bị CAP Hòa An bắt giữ, lập hồ sơ chuyển CAQ Cẩm Lệ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. Sau khi người con trai chở đến chợ bò của Campuchia, ông Khổng tự mình lựa chọn bò, thỏa thuận giá cả. Đã làm ăn có tập thể thì tối thiểu phải hai người trở lên. Đã làm ăn có tập thể thì tối thiểu phải hai người trở lên.

II. Học nghề sửa khóa để... ăn trộm

Ông kể: "Ngày sinh ra, tui đã bị mù cả hai mắt có nhìn thấy gì đâu. Theo nhiều người dân, tài xế chiếc ô tô có biểu hiện say xỉn. Hiềm một nỗi, vì không có ai bảo vệ nên khi muốn giữ cho lương tâm mình trong sạch, họ thường nhận được những trận đòn thù. Anh cho biết nếu khách gọi theo số bàn thì người nhà của anh bắt máy rồi ghi ra giấy đưa cho anh. Soi đường đi cho những người mắt sángTừ những năm 90 thế kỷ trước, huyện Đức Thọ thành lập Hội Người mù, ông Dương được bầu vào Ban chấp hành Hội Người mù của huyện. Thấy nhà mẹ vợ không có ai ở nhà, Quang thuê thợ sửa khóa về mở cửa.

Tại đây Đình Hiếu đã biến thành một anh chàng sửa khóa chuyên nghiệp còn Quỳnh Trang thì lắm lem bột trắng khắp vì học nghề làm bánh canh. Sau Tuấn chán, bỏ sửa khóa, đi học nghề sửa chữa máy ảnh ở 21 Hàng Mắm. Ảnh: Đời sống & Pháp luật. Lão ngư mù tìm cá bằng… tai Ông Nguyễn Văn Dê (66 tuổi, xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) được ngư phủ trong thôn đặt cho biệt danh “ông Dê tìm cá bằng tai” vì khả năng tìm cá phi thường của mình.Gặp mấy người này, thấy nghi ngờ là tôi làm bộ nói nếu mở bằng chìa mới sau này tìm được chìa cũ sẽ không mở ra, tôi mở xong thường để lại vết trầy xước rất lớn, anh/chị có chịu không? Khi đó, nhìn ánh mắt lo lắng của họ mình biết liền”. Theo nhiều người dân, tài xế chiếc ô tô có biểu hiện say xỉn.

III. Học nghề sửa khóa để... ăn trộm

Tìm được hạnh phúc, lẽ sống, anh quyết tâm đi học chữ, rồi quay lại nghề sửa khóa. Hanoinet - Thợ chuyên nghiệp sửa khóa ở Hà Nội hầu hết là đàn ông làng Tương Chúc, Tự Khoát của xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì. Lúc này Quang nảy sinh ý định trộm cắp nên ra chợ chiều gần đó thuê thợ sửa khóa về mở cửa nhà mẹ vợ. Kiểm tra hành chính và đồ đạc của ba đối tượng này đều không có gì. Kiểm tra hành chính và đồ đạc của ba đối tượng này đều không có gì. Nếu như khách thay khóa mới, bình thường đến hiệu may tút chỉ ra, đặt khóa vào máy hai đường là xong.

Từ năm lên 7 tuổi, đôi mắt của ông đã bị mù vì một chứng bệnh lạ. Thua vì thế yếu, tức vì mất địa bàn, nhóm trộm cắp ấy đã chờ lúc Thịnh đi làm về trả thù. Một người nổi danh vì mù nhưng lại có tài buôn bò xuyên biên giới, người còn lại thì dù mắt không nhìn thấy nhưng vẫn là thợ sửa khóa siêu đẳng. Tôi vì lo lắng nghề sửa khóa thất truyền, nên trực tiếp dạy cho con trai để cha con “song kìm sửa khóa”. Khách đến nhà, ông Thắng vẫn pha nước mời. Đằng này Dương bị mù hai mắt, nói đến chuyện mưu sinh đã khó huống gì đến chuyện làm giàu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét