Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

vì sao thế Email Marketing của bạn lại bị khách hàng báo cáo Spam?

Khi thực thi kế hoạch Email Marketing, bạn có gặp trường hợp: Tỷ lệ Email vào hộp thư inbox rất cao nhưng bạn vẫn bị Amazon cảnh báo rằng bạn gửi thư rác? Sau đó bạn lọc và phát hiện nguyên nhân bởi nhiều Email Marketing của bạn bị khách hàng đánh dấu Spam nhiều.

Vậy sao thế bạn làm Email Marketing rất trung thực mà vẫn bị khách hàng coi là thư rác? Tại sao Email Marketing của bạn lại bị khách hàng báo cáo Spam? Trong bài soạn này, Sài Gòn Software sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc này.

 


Tại sao Email Marketing của bạn lại bị khách hàng báo cáo Spam?

1, Không được sự cho phép của khách hàng
Tỷ lệ Email Marketing của bạn bị khách hàng đánh dấu Spam thường xuất hiện nhiều nhất trong các lần gửi Email Wellcome trước nhất cho khách hàng.

giả dụ Email trước mắt bạn gửi tới khách hàng mà cách soạn nội dung Email Marketing của bạn chỉ để ý tới việc giới thiệu sản phẩm, tiếp tục thị, phân phối thông tin,…mà không hướng tới việc gợi lại cho khách hàng nhớ bạn là ai và vì sao tại bạn lại gửi Email này tới họ thì khách hàng sẽ nghĩ là bạn đã và đang Spam hộp thư của họ bằng những Email chào hàng “vớ vẩn”. Khi đó, khách hàng sẽ đánh dấu Email của bạn là Email Spam.

Ngoài ra, khi gửi Email chào mừng tới khách hàng, bạn không có được sự chấp thuận của khách hàng để có thể tiếp gửi Email tới họ thì hoàn toàn có thể khách hàng sẽ “thẳng tay” đánh dấu Email Wellcome đó và các Email Marketing sau của bạn là Email Spam.

2, Khách hàng không còn nhớ bạn là ai
Đây là một sai lầm rất phổ biến với những người mới ứng dụng Email Marketing lần đầu. Sau một thời  gian và quá trình thực hiện việc thu thập danh sách khách hàng, bạn mới có được lượng danh sách địa chỉ Email khách hàng như mong rằng.

Mất một thời gian dài như vậy bạn mới gửi Email tới khách hàng khiến cho khách hàng không nhớ là đã đăng kỹ nhận Email của bạn từ trang web. Như vậy khả năng khách hàng đánh dấu Email Wellcomecủa bạn là Email Spam sẽ rất cao.

Đó chính là 2 nguyên do chính khiến khách hàng đánh dấu Email Marketing của bạn là Email Spam, khiến cho tốt chiến lược SMS Marketing của bạn giảm thấp xuống.

Sau khi đã biết được các duyên do này, bạn phải cần tránh tự đưa Email của mình vào các trường hợp trên nhé. Đừng để một sai lầm nào ảnh hưởng tới kết quả Marketing Email của bạn. Chúc bạn thành công khi sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt của chúng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét