Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

5 bước tiến hành chiến lược SMS Marketing ngành bán lẻ

Sau khi đã thu thập được danh sách số điện thoại khách hàng, bạn đã có thể tiến hành thực hiện một chiến dịch SMS Marketing trong ngành bán lẻ của mình.

Trong bài viết bày, Sài Gòn Software sẽ cung cấp cho bạn 5 bước thực hiện chiến dịch SMS Marketing ngành bán lẻ để bạn tham khảo và áp dụng nhé.

5 bước thực hiện chiến dịch SMS Marketing ngành bán lẻ


1, Xác định mục tiêu cho chiến dịch

Bước đầu tiên khi tiến hành thực hiện chiến dịch SMS Marketing ngành bán lẻ là việc tiến hành xác định mục tiêu cho chiến dịch đó. Mục tiêu của chiến dịch sẽ có ảnh hưởng quyết định tới tất cả các bước sau.

Bạn có thể xác định mục tiêu của chiến dịch SMS Marketing trong ngành bán lẻ theo các mục tiêu cơ bản sau:

+ Tìm kiếm, thu hút khách hàng mới
+ Tăng doanh thu
+ Thông báo các trương trình khuyến mãi
+ Chăm sóc khách hàng….

2, Tiến hành xác định thời gian và tần suất gửi SMS Marketing hiệu quả

Đối với mỗi một mục tiêu khác nhau, bạn sẽ tiến hành xác định được thời gian và tần suất gửi tin nhắn SMS Marketing hiệu quả nhất trong ngành bán lẻ của mình.
+ Đối với mục tiêu chiến dịch là tìm kiếm khách hàng mới, tăng doanh thu thì bạn có thể thực hiện một chiến dịch SMS Marketing cùng với khoảng thời gian bạn tiến hành các kế hoạch nâng cao doanh thu, nâng cao lượng khách hàng của doanh nghiệp bạn.
+ Đối với mục tiêu chiến dịch là: thông báo các trương trình khuyến mãi thì thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing để truyền tải thông tin này tới khách hàng của bạn cần phải thực hiện trước và trong khi diễn ra các buổi khuyến mãi này để khách hàng được biết trước và nắm rõ.
+ Đối với mục tiêu chiến dịch là chăm sóc khách hàng thì thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing trong ngành bán lẻ của bạn không thể gửi vào các thời điểm nhạy cảm gây ức chế cho khách hàng, bạn lên xác định một thời gian gửi tin nhắn SMS Marketing theo định kỳ.

Tần suất thực hiện chiến dịch, tần suất gửi tin nhắn SMS Marketing tới khách hàng của bạn không được quá dày đặc(trừ những trường hợp đặc biệt) để tránh việc gây phiền phức và gây phản cảm cho khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét