Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Cách thiết lập mối quan hệ với khách hàng thông qua Email Marketing

Email Marketing là một giải pháp Marketing phải tiến hành lâu dài, bền vững, thường xuyên thì mới có hiệu quả cho. Chính vì vậy, khi dùng Email Marketing trong việc kinh doanh của mình thì bạn phải tạo dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng. Những mối quan hệ này là một trong những yếu tố cơ bản và quan trọng khi bạn muốn thực hiện thành công các chiến dịch Marketing với Email của mình.

Vậy bạn cần phải làm gì để xây dựng được mối quan hệ này? Muốn được khách hàng chấp nhận và hưởng ứng bạn phải cần làm gì? Trong bài viết này, Sài Gòn Software sẽ hướng dẫn bạn Hướng dẫn tạo quan hệ với khách hàng thông qua Email Marketing. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.


Hướng dẫn thiết lập mối quan hệ với khách hàng thông qua Email Marketing

1, Gửi Email Wellcome
Trước khi gửi Email Marketing đầu tiên tới các khách hàng, bạn cần phải Thực thi công việc chuẩn bị gửi Email đầu tiên này. Bạn cần tiến hành sàng lọc, loại bỏ các địa chỉ Email chết, Email không tồn tại bằng phần mềm lọc Email tồn tại. Bạn phải tiến hành phân loại Email khách hàng thành các nhóm nhỏ có những đặc điểm chung để có thể soạn nội dung Email phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Sau đó bạn sẽ tiến hành gửi Email Wellcome tới các khách hàng này.

Đừng quá đường đột khi không làm quen với khách hàng mà đã vội bán hàng ngay trong Email Marketing đầu tiên bạn gửi tới họ. Trong Email chào mừng này, bạn phải giành được thiện cảm và giành được sự chấp thuận thực sự của khách hàng nếu muốn cùng họ tiến hành một mối quan hệ tốt đẹp.

Hãy nhớ, ấn tượng của bạn trong lòng khách hàng sẽ được tạo lập từ chính Email Marketing đầu tiên này. Vì vậy hãy tạo ấn tượng cho khách hàng trong Email đầu tiên này nhé. Trong cách viết nội dung Email của bạn, bạn hãy:

+ Chào mừng khách hàng đã đến với doanh nghiệp bạn, bày tỏ thiện cảm, mong muốn cùng khách hàng

tiến hành mối quan hệ lâu dài.

+ Giới thiệu qua về doanh nghiệp bạn

+ Cung cấp cho khách hàng kiến thức, thông tin mà khách hàng muốn nhận khi cung cấp cho bạn địa chỉ Email của họ.

+ Đề nghị khách hàng của bạn thêm địa chỉ Email này của bạn vào danh bạ của họ để tránh việc Email bị lọc bởi bộ lọc Spam.

Đây là Email Marketing đầu tiên bạn gửi tới khách hàng, nếu bạn làm tốt, khiến khách hàng thực sự chấp nhận bạn thì bạn đã bước đầu xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng của mình

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét