Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Phân tích tìm hiểu hàng vi khách hàng sử dụng SMS Marketing

Hành vi khách hàng là một yếu tố đặc biệt quan trọng mà bạn cần nghiên cứu và nắm rõ nếu muốn kinh doanh thành công. Những hiểu biết về khách hàng này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và có cách thuyết phục khách hàng tin tưởng và mua sản phẩm của bạn. Điều này đúng với tất cả các hình thức kinh doanh hiện nay và khi sử dụng SMS Marketing cũng vậy.

Vậy làm sao để nắm bắt được tâm lý khách hàng và áp dụng nó trong SMS Marekting thật hiệu quả? Trong bài viết này, Sài Gòn Software sẽ giúp bạn phân tích hành vi khách hàng khi sử dụng tin nhắn SMS Marketing. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

phân tích hàng vi khách hàng khi sử dụng SMS Marketing


1, Phân tích hành vi khách hàng theo vùng miền

+ Miền nam:
Đối với người miền nam thì khi mua hàng tiêu chí khiến họ quyết định mua sắm được đánh giá trên mức độ đảm bảo về chất lượng và chất lượng dịch vụ mà bạn có thể cung cấp. Hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng  rất lớn tới hành vi tiêu dùng của những khách hàng miền nam, giá cả chỉ là thứ yếu.

Vì vậy, khi bạn sử dụng phần mềm SMS Marketing để gửi tin nhắn hàng loạt với mục đích tiếp cận khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm thì bạn cần nhấn mạnh tới chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp chứ không phải là vấn đề giá cả.

+ Miền bắc:
Ngược lại với miền nam thì hành vi của người tiêu dùng miền bắc lại quan tâm nhiều hơn tới vấn đề giá cả. Vấn đề giá rẻ, giá khuyến mãi sẽ được nhiều khách hàng quan tâm hơn và rất nhiều trường hợp nó sẽ quyết định tới vấn đề mua hàng của họ.

Chính vì vậy, trong cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing bạn hãy “đánh” mạnh vào yếu tố giá cả và các chương trình khuyến mãi. Khách hàng miền bắc nước ta luôn luôn thích những thứ: “ngon, bổ, rẻ”. Có thể thấy, yếu tố giá cả được xếp ngang hàng với yếu tố chất lượng sản phẩm trong quan điểm tiêu dùng của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét