Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

phải làm sao để đoạt lại khách hàng đã mất với Email Marketing

Bạn có đã và đang cảm thấy bạn không giữ chân được khách hàng? Khách hàng của bạn không trung thành với tổ chức bạn lâu dài? Bạn đã và đang dần đánh mất số lượng khách hàng gắn bó của mình?

Vậy bạn phải cần làm gì để giành lại các khách hàng đó từ đối thủ? Bạn cần dùng phương pháp nào để đạt được tốt cao nhất?

Trong bài viết này, Sài Gòn Software sẽ hướng dẫn bạn cách giành lại khách hàng đã mất bằng Email Marketing- một giải pháp Marketing đã và đang được sử dụng rất phổ biến Thời gian gần đây. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

phải làm sao để đoạt lại khách hàng đã mất với Email Marketing

1, Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng “bỏ” bạn
trước hết, để rất có thể đưa ra được chiến thuật giành giật lại khách hàng đã mất với Email Marketing thật tốt, bạn phải tìm hiểu vì sao khách hàng lại “bỏ” bạn, tại sao khách hàng không trung thành với bạn?

Khi thực hiện công việc này, bạn phải tiến hành phân tích dựa trên 2 yếu tố chính là:

+ Khách hàng:
vì sao khách hàng không quay trở lại? Có phải cần là sản phẩm của tổ chức bạn không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Dịch vụ chăm nom khách hàng của bạn không thành công?…..

+ Đối thủ cạnh giành giật:
Có phải là sản phẩm hay dịch vụ khách hàng của đối thủ cạnh giành giật hiệu quả hơn của bạn? Giá cả mà đối thủ của bạn niêm yết rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của bạn?…..

Biết được nguyên nhân, bạn sẽ đưa ra được cách giải quyết tốt nhất cho từng loại trường hợp. Sau đó bạn cần soạn nội dung Email Marketing thật hấp dẫn để lôi kéo sự cẩn trọng của khách hàng, bắt đầu xây dựng một mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng Email Marketing.

2, Lập danh sách các khách hàng đã không quay trở lại
Sau khi đã tiến hành phân tích, xác định nguyên nhân bạn đánh mất khách hàng, bạn cần xây dựng lập danh sách những khách hàng đã không quay trở lại để tiến hành bước nối tiếp theo.

Đối với các sản phẩm có chu kỳ sống ngắn thì khách hàng của bạn sẽ luôn có nhu cầu về sản phẩm đó trong một khoảng thời gian nhất quyết. chính vì thế, bạn cần phải lập danh sách, phân nhóm các khách hàng không quay trở lại với nhiều tiêu chí là nguyên nhân để bạn dễ dàng đưa ra được nhiều giải pháp lôi kéo khách hàng quay trở lại bằng những Email Marketing.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét