Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Khi tiến hành chiêu thức Email Marketing cần tránh những sai lầm

Thời gian gần đây, đang có một số quan niệm sai lầm về phương thức quảng cáo này. Những quan niệm hay suy nghĩ, đánh giá sai lầmvề Email Marketing có thể làm bạn mất cơ hội nâng cao doanh thu của bạn một cách đáng kể.
Sau đây, Sài Gòn Sofware sẽ chỉ ra 5 khái niệm sai lầm hay mắc khi tiến hành chiến dịch Email quảng cáo để bạn tham khảo và tránh mắc phải:

Các lỗi của chiêu thức Email quảng cáo cần tránh

1, Quan niệm Email Marketing không có hiệu quả lâu dài
Nhiều người cho rằng phần lớn những email mà chúng ta nhận được trong ngày đều gây ảnh hưởng đến người nhận và rất dễ bị rơi vào tình trạng spam. Từ đó, email mà bạn gửi đến khách hàng không thể tạo được niềm tin cho họ.
Tuy nhiên, những ý kiến này là do một số người không biết thế nào là Email spam và Email Marketing. Trong thực tế, spam là một công cụ marketing không những không hiệu quả mà còn gây cảm giác khó chịu cho người nhận. Còn Email Marketing thì được coi là một cách thức định vị thị trường có hiệu quả, dễ theo dõi và đánh giá được kết quả ngay lập tức.
Như bạn đã biết, hiện  nay có tới gần 70 % số người đã từng mua hàng trực tuyến là do nhận được những chương trình quảng cáo thông qua Email Marketing. Điều này chứng tỏ phần mềm gửi Email hàng loạt vẫn là một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả nhất.

2, Quảng cáo qua Email sẽ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp
Bạn đừng nên nghĩ rằng việc sử dụng Email Marketing như một công cụ quảng cáo sẽ làm cho khách hàng có những đánh giá thấp doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ chứng tỏ bạn là người không có chuyên môn hay không hiểu biết nhiều về việc áp dụng chiến dịch Email Marketing.
Khi thực hiện một chiến Email Marketing, nếu trong cách viết nội dung Email Marketing của bạn không mang lại lợi ích cho người đọc và mắc phải các lỗi chính tả, hình thức email thiết kế rất xấu… Đó chính là những lý do dẫn đến việc uy tín của bạn sẽ bị giảm sút dưới con mắt của khách hàng.
Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian lên kế hoạch cho cách thực hiện chiến dịch Email Marketing hấp dẫn thì nó sẽ thực sự có giá trị đối với khách hàng của bạn, khi đó bạn sẽ nâng cao được sự tin tưởng trong mắt người đọc.

3, Khách hàng  sẽ nghĩ rằng bạn đang gửi những bức thư spam đến họ
Bạn nên biết, Email spam là những bức thư  được gửi từ một địa chỉ Email mà trước đó không có quan hệ, không được sự đồng ý của người nhận, và các Email đó khiên người đọc khó chịu. Những người gửi thư spam thường thu thập danh sách các địa chỉ email qua việc thu thập từ các nhóm tin hay qua hàng loạt những nguồn bất hợp pháp khác.
Email Marketing dựa trên sự cho phép và việc gửi Email quảng cáo khi đã có liên lạc trước với những khách hàng của bạn. Danh sách khách hàng của bạn không những được đảm bảo chất lượng bằngphần mềm kiểm tra sự sống chết của Email mà còn chứa các đối tượng khách tiềm năng vì họ đã cung cấp địa chỉ Email cho doanh nghiệp bạn với mong muốn được nhận các thông tin về sản phẩm mới hay các chương trình khuyến mại, giảm giá… Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng một số quy tắc đơn giản như việc cung cấp những chỉ dẫn “huỷ đăng ký” rõ ràng để khách hàng lựa chọn.

Tìm hiểu thêm: http://phanmemsaigon.net/tag/5-quan-niem-sai-lam-ve-email-marketing/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét