Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

5 chỉ tiêu cần nhớ khi chia nhóm người dùng cho kế hoạch tin nhắn Marketing

Khi bắt đầu một kế hoạch quảng cáo nào thì các nhà Marketing đều phải có một kế hoạch rõ ràng và vạch ra cho mình từng bước thực hiện và một trong những bước cần thực hiện đó là nhắm đến đối tác tiềm năng. Công việc này được hiểu là phân chia nhóm khách hàng tiềm năng nhưng để chia nhóm cho hiệu quả thì cần phải có những mục tiêu rõ ràng. Nhìn vào những chỉ tiêu  để phân chia nhóm khách hàng trong kế hoạch tin nhắn Marketing qua đó các doanh nghiệp sẽ có được những mục tiêu khách hàng rõ ràng và góp phần vào thành công của dự án của bạn.


Căn cứ vào những điều kiện  để chia nhóm người dùng trong dự án tin nhắn Marketing




Tiêu chí 1: Phân loại khách hàng theo mục tiêu của chiến dịch

Đây là cách cơ bản nhất để phân nhóm khách hàng. Sản phẩm, mục tiêu của chiến dịch SMS Marketing là các doanh nghiệp hay người tiêu dùng? Cách phân khúc thị trường này sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các kế hoạch, các cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing sao cho hiêu quả nhất với từng nhóm khách.

Tiêu chí 2: Phân loại khách hàng theo địa lý

Khách hàng có thể ở địa phương, khu vực, trong nước hay quốc tế. Đối với một số doanh nghiệp, mục tiêu của họ rất rõ ràng. Các tập khách được chia theo  vùng, lãnh thổ, quốc gia… sẽ giúp doanh nghiệp có cách tiếp cận khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả nhất.

Tiêu chí 3: Phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm.

Hiểu được thói quen mua sắm của khách hàng, cơ hội bán được hàng khi sử dụng phần mềm gửi tin nhắn tự động SMS giá rẻ của bạn sẽ lớn hơn. Các tiêu chí phân loại khách hàng theo thói quen mua sắm:

+ Thói quen sử dụng dịch vụ hay sản phẩm

+ Thói quen mua hàng theo nhãn hiệu hay danh tiếng sản phẩm

+ Mua hàng vì giá trị hay hay giá thành….

Tiêu chí 4: Phân loại khách hàng theo lối sống

Phân chia theo lối sống có thể liên quan tới cách khách hàng sử dụng thời gian ngoài giờ làm việc của mình cho những việc như sở thích, vui chơi giải trí, hay những thú tiêu khiển khác

Tiêu chí 5: Phân loại khách hàng theo nghề nghiệp

Việc chia khác hàng thành nhóm dựạ trên nghề nghiệp sẽ giúp bạn xác định được nhu cầu của họ về sản phẩm bạn đang bán. Để đạt hiệu quả cao khi sử dụng các phần mềm Marketing bạn phải chú trọng việc phân nhóm khách hàng theo mong muốn của họ.
Xem Thêm: http://a23.vn/5-tieu-chi-phan-loai-khach-hang-trong-tin-nhan-sms-marketing/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét