Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Chiến dịch email marketing đi vào lòng người

Ngã ba email marketing - Chọn đường nào?

I. Nghệ thuật mời đón và tạm biệt trong email marketing

Mọi người đang sống trong xã hội công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ nhất. Các doanh nghiệp đã nắm bắt các xu hướng của người dùng khi tiếp cận thông tin nên các hình thức quảng cáo vì thế cũng thay đổi. Một trong những phương pháp Marketing mới đó là phương thức gửi Email Marketing.

Ưu điểm của phương thức này là số lượng người dùng Email hàng ngày tăng theo thời gian, ít tốn kém chi phí quảng cáo, đạt yêu cầu cao hơn trong việc nhắm tới người tiêu dùng.

Với hệ thống MaroEmailing, doanh nghiệp có thể thiết kế và gửi những email HTML tốt, quản lý tự động danh sách opt-in, và theo dõi kết quả qua các báo cáo chiến dịch: tỉ lệ xem, tỉ lệ nhấp chuột, tỉ lệ tương tác, trình duyệt sử dụng, vị trí địa lý,…Ngoài việc cung cấp dịch vụ email marketing dễ sử dụng, MaroEmailing còn cung cấp bộ lọc kiểm tra thư rác toàn diện và phân tích email cá nhân hóa cho từng chiến dịch gửi thư điện tử. Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn có thể được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ công cụ để thực hiện email marketing, SMS marketing đã được tích hợp ngay trên genCRM. Đây là hình thức “kinh điển” của email marketing. v… Theo một lẽ tự nhiên, sự chi tiết tới mức gây “ràng buộc” của hạn chót này đi vào trí nhớ người nhận email và tạo ra cảm giác họ phải đặt hàng ngay trước khi quá muộn.

Cố gắng nhồi nhét những thông tin không có ích vào thông điệp chỉ làm cho người nhận cảm thấy khó chịu và họ sẵn sàng kích đến nút “next” và “delete” hoặc tệ hơn họ liệt kê bạn vào danh sách “đen” cần loại bỏ ngay tức khắc khi nhận được. Số lượng email tiếp cận khách hàng Chỉ cần ba welcome email là đủ nhận biết khách hàng muốn nhận hay từ chối cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp. Hãy cho họ những lý do họ nên làm thế để gia tăng lợi ích của mối quan hệ giao tiếp bằng email này. Email đầu tiên gửi đến khách hàng (welcome email) được xem là một trong những vũ khí quan trọng nhất của công ty khi sử dụng chiến lược email marketing. Cũng đã từ lâu Amazon thấu hiểu sức mạnh của việc gửi email để đạt doanh thu thật và khẳng định rằng gửi đi duy nhất một email đại trà tới tất cả khách hàng không phải là cách để đạt hiệu quả tối ưu. Mỗi một email thông tin đến khách hàng luôn cần thiết đính kèm những mẫu thông tin quan trọng về sản phẩm, cuộc hẹn gặp hoặc sự kiện, thậm chí nêu bật những lợi ích mà người đọc sẽ có được từ đó.

II. Email marketing: Cần chất lượng hơn số lượng

Phần mềm gửi Email hàng loạt là một trong những phần mềm Marketing được nhiều nhà kinh doanh tìm mua bởi họ có thể tận dụng hiệu quả của phần mềm để hậu mãi người dùng hoặc thông báo những thông tin về hoạt động khuyến mãi của công ty.

Nếu họ không đăng ký vào danh sách các email của bạn thì số tiền có thể được coi là lãng phí. Nhưng nếu bạn bán một sản phẩm trị giá vài trăm triệu, thậm chí vài tỉ với hình thức và nội dung như bán một cây bút bi thì khách hàng sẽ nghĩ gì? “Văn hóa tin rao vặt” với cỡ chữ to, to đậm, lòe loẹt những màu cơ bản là điều cần phải tránh khi chào bán bất động sản. Vâng, thì THÔI vậy! Hiện tôi sắp bán được lô đất kia và đang muốn đầu tư vào nơi khác. Khả năng tiếp cận nhanhẢnh: Internet. Với các doanh nghiệp số lượng email lớn và tần suất gửi cao thì chi phí có thể chỉ bằng 50% chi phí Tài khoản trả trước. Đúc kết từ năm 2008Điểm thảo luận: Các marketer email có thể rút ra được điều gì từ mùa lễ 2008 để cải thiện kết quả của chiến dịch trong năm 2009.

Có vài nội dung không bao giờ thay đổi và nghe vô cùng quen thuộc như :“Tất cả tiếp thị qua thư điện tử đều là thư rác”“Email marketing là quá lạm dụng công nghệ đối với công ty tôi”“Email marketing không hiệu quả cho chúng tôi”“Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể với email marketing”Mặt còn lại, email marketing luôn luôn phát triển và những người đang thư giãn trong sự thỏa mãn ( hay với tỉ lệ mở và click cao của họ) có thể thấy chính mình đang tuột mất lợi nhuận hoặc không đáp ứng được sở thích và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. iWesoft Free Email Marketing là một trong những phần mềm được đánh giá tốt nhất, nó là công cụ cho phép bạn gửi email với số lượng lớn miễn phí đến nhiều người một lúc để phục vụ cho nhu cầu tiếp thị, quảng cáo của cá nhân hay tổ chức. Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong số khách hàng đó quen biết với một blogger đình đám cỡ như Tắc kè, ANDRE hay Bố Cu Hưng?. Bạn có biết 80% khách hàng khi nhận email chỉ đọc tiêu đề và tên người gửi? Một chiến dịch email marketing với database hoành tráng, nội dung mượt mà và server “cơ bắp” cũng sẽ thất bại nếu không ngay lập tức gây chú ý ở hai chi tiết này.Thay vì một bức ảnh minh họa chung chung, hình ảnh trong email sẽ hoàn toàn dựa vào kiểu dáng, chọn lựa mà khách hàng đã đặt. Sau khi có được phản hồi từ khách hàng, cần giữ liên lạc với họ.

III. 3 cách để cá nhân hóa email Marketing

Email marketing là một khâu không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh, tuy nhiên khi lượng khách hàng tăng lên quá cao, việc gửi một mẫu thư tới hàng chục nghìn người là điều không hiệu quả. Với việc ra mắt cuốn sách này, chúng tôi muốn những người chưa biết đến Email Marketing trước đây sẽ biết tới 1 phương thức tiếp thị mới. Một sự mong manh đáng sợ!3. Những người làm marketing đều quan tâm đến vấn đề này – và dùng biểu đồ hay bất kể thứ gì để chứng minh. vn) – một thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực giải pháp quản trị quan hệ khách hàng vừa chính thức được nâng cấp lên phiên bản 2. Khi mà khách hàng đã đi guốc lộp cộp trong bụng bạn thì đừng dại mà “dụ dỗ” họ một cách thô thiển.

Ngoài phương pháp Email Marketing, các nhà kinh doang có thể tìm hiểu thêm một phương thức Marketing mới và hiệu quả không kém đó là dùng phần mềm gửi tin nhắn Marketing bằng một cơ sở dữ liệu các số điện thoại của khách hàng thân thiết hoặc danh bạ số điện thoại trên kho số các bạn có thể tung ra các chương trình khuyến mãi, hoạt động của công ty.

Gửi đến những cựu khách hàng trực tuyến của bạn một tin nhắn xác nhận mọi việc đã được tiến hành và vẫn duy trì một thái độ hòa nhã như trong những email đã gửi trước đây: "Chúng tôi rất tiếc khi buộc phải nói lời tạm biệt cùng quý khách, nhưng chúng tôi hy vọng rằng quý khách sẽ sớm gặp lại chúng tôi" nghe vẫn thân thiện hơn câu nói: "Quý khách đã đăng xuất khỏi danh sách thành viên thành công". Bên cạnh đó, dữ liệu khách hàng còn có thể được sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ công cụ để thực hiện email marketing, SMS marketing đã được tích hợp ngay trên genCRM. Là một marketer, điều bạn mong muốn ở một mẫu email marketing là chúng được thiết kế chuyên nghiệp và có thể chèn thêm được thông tin khác khi cần thiết. Vì vậy, email marketing sẽ hiệu quả khi có thể được tùy biến từ thông điệp đến hình thức. P/s: Ngoài 4 mẹo trên, bạn cũng cần lưu ý thêm: - Tiêu đề sẽ dễ viết hơn sau khi đã có nội dung. Nhưng hãy nhớ rằng đi kèm với “hạn chót” luôn là những hướng dẫn cụ thể và nút kêu gọi hành động đơn giản, rõ ràng! 6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét