Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

06 Điểm Tạo Nên chiến lược SMS Marketing thành công

Nhiều người trong số chúng ta vẫn chưa hiểu hết hiệu quả của kênh Marketing thời công nghệ và viễn thông phát triển –  SMS Marketing. Họ thường đánh giá quá thấp hiệu quả của việc sử dụng tin nhắn trong một chiến dịch marketing.

Không cao siêu như một ứng dụng hoặc website phát triển riêng cho di động nhưng SMS marketing lại mang lại những hiệu quả bất ngờ. Để một người dùng đăng kí nhận tin nhắn dễ hơn là để họ tải về một ứng dụng. Để người nhận đọc một tin nhắn dễ dàng hơn việc họ chịu nghe họ trình bày trong 1 phút.

smsmarketing

06 Điểm Tạo Nên Chiến Dịch SMS Marketing Thành Công

 

Bởi vậy khi Mobile Marketing được đánh giá là một mảnh đất màu mỡ để khai thác nhiều cơ hội  trên thị trường khi mà Marketing truyền thống đang mất dần hiệu quả thì SMS Marketing chiếm 99 % trong các giải pháp Mobile Marketing.

Vậy để triển khai một chiến dịch SMS Marketing cần những yếu tố nào ? Chúng tôi xin giới thiệu 6 yếu tố cơ bản giúp bạn triển khai một chiến dịch SMS Marketing thành công.

1. Tạo ra thông điệp giá trị

Tin nhắn của bạn cần làm cho khách hàng nhận thấy giá trị mà bạn mang lại cho họ. Bạn cần cho khách hàng điều họ mong muốn và yêu thích. Khách hàng chỉ quan tâm đến giá trị mà họ sẽ có được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn chứ không quan tâm bạn muốn gì.

2. Bắt đầu bằng khuyến mãi.

Tin nhắn cần ngắn gọn và đúng trọng tâm, đừng quá dài dòng. Hãy trình bày khuyến mãi của bạn trước, cố gắng tạo sự ấn tượng trong ngôn ngữ và câu từ để khách hàng dễ dàng nhớ được thông điệp của bạn.

3. Kèm theo Call To Action

Một lời kêu gọi hành động sẽ có tác động lớn lao hơn bạn nghĩ. Nó kích thích khách hàng hành động ngay khi đọc được tin nhắn.

4. Rút ngắn thời gian quyết định

Bạn cần thúc đẩy khách hàng quyết định nhanh chóng bằng cách rút ngắn các thời gian khuyến mãi, ưu đãi mà bạn đưa ra. Ví dụ khuyến mãi đưa ra cho 20 khách hàng đầu tiên, trong một ngày duy nhất…Khách hàng của bạn sẽ không có nhiều thời gian do dự, thúc đẩy hành động mua hàng diễn ra nhanh chóng hơn.

5. Tạo tâm lý là người đặc biệt

Tâm lý khách hàng luôn muốn là người đặc biệt. Hãy làm cho họ cảm thấy được bạn đối xử ưu đãi hơn, tôn trọng hơn những người khác bằng những từ như ” Ưu đãi dành cho khách VIP “, ” thành viên VIP”…

6. Nhắc đến tên thương hiệu

Hãy chắc chắn rằng người bạn gửi biết ai là người đã gửi tin nhắn cho họ. Nhắc đến tên thương hiệu là điều không thể thiếu để tạo tin tưởng và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Nếu không tin nhắn của bạn chỉ là một tin spam vô giá trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét